Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Xem xét cách giặt thảm văn phòng hay sử dụng ở nước ta

1. Biện pháp giặt thảm sofa ướt


Nguyên lý của biện pháp là tạo ra nhiều bọt trên bề mặt thảm , cho phép bọt này khô đi , sau đó hút bụi đất , chất bẩn vào bước tiếp sau. Biện pháp giặt thảm văn phòng ướt cần đến hóa chất có các biến hóa sau:




  • Cần nhiều bọt để thảm khỏi ướt.



  • Bọt cần bền



  • Bọt cần trơn để làm giảm sự tác động đến sợi thảm bằng bàn chà.



  • Hóa chất khi khô đi sẽ không trở thành chất bám dính


từ thời gian này giặt thảm bằng biện pháp ướt phải cần nhiều chất tạo bọt hóa học. Thành phần căn bản nhất là Sodium Lauryl Sulfate hoặc các sản phẩm của nó. Chốc chốc khi bạn tắm gội , hãy nhìn vào thành phần ghi trên nhãn bạn sẽ thấy thành phần này. Nhãn sẽ ghi "Có chứa Sodium Lauryl Sulfate" hoặc các từ ngữ tương tự. Sodium Lauryl Sulfate tạo ra bọt rất bền và là chất gột rửa khá tốt. Sự tình là khi khô đi , chúng trở thành mềm và và bám dính dẫn đến bám bẩn trở lại. Do Sự tình bám bẩn trở lại , biện pháp giặt thảm văn phòng ướt thường phải dùng chất phụ gia như nhựa để giảm Khuynh hướng của thời thế bám bẩn trở lại. Hiện giờ , giat tham sofa bằng biện pháp ướt dùng rất ít hóa chất gột rửa , đơn giản họ chỉ dấu đi các vết bẩn. Họ thường cho thêm các các chất quang hoạt làm cho thảm trông vẻ sáng và sạch hơn sau khi giặt. Tuy nhiên về lâu dài nó có khả năng làm cho thảm bị vàng xanh , hoặc màu vàng mà không thể làm sạch hết được. 2 loại máy chính để giat tham sofa ướt đó là:




  • Dạng ống cuộn



  • Dạng máy bàn quay.


Dạng máy ống cuộn dùng một bộ phận nén khí để tạo bọt trước khi bọt được đưa vào thảm và sau đó thảm được khấy động với bàn chải dạng ống cuộn , chúng chải bọt xuyên quá các sợi thảm. Biện pháp này lấy bụi trong từng sợi thảm. Thảm cần được hút bụi kỹ trước và sau khi giặt.


Dạng máy bàn quay dùng máy chà sàn thông thường ( giống như các loại máy bạn nhìn thấy khi họ chà sàn , vệ sinh sàn , đánh bóng sàn đá... ) , hóa chất giặt thảm sofa chứa trong 1 bình chứa đặt trên máy sẽ được phun lên bề mặt thảm , sau đó máy chà sàn sẽ quay để phân bố đều hóa chất giat tham sofa. Nhiều nhà sản xuất thảm không khuyến khích dùng dạng máy bàn quay do nó có khả năng gây hư hại thảm.


Việc làm ướt thảm quá mức bởi biện pháp giat tham sofa có khả năng gây ra biến dạng , co , mất màu sợi thảm. Biện pháp giặt ướt không được đánh giá cao do khả năng làm sạch kém và Sự tình tái bám chất bẩn dễ dàng.  Hơn nưa biện pháp dùng bàn chải còn có khả năng làm cắt đứt sợi thảm.


2. Carpet Absorbent Cleaners - dry cleaning biện pháp giặt thảm tại nhà khô


biện pháp này gọi là giặt khô do không dùng nước. Đối với biện pháp này , chất hấp thụ khô ( chứa một lượng nhỏ nước , chất gột rửa , và dung môi ) được tưới lên thảm và tác động lên thảm với một thiết bị. Mục tiêu của chất giặt thảm sofa khô này là để hấp thụ chất bẩn. Dùng việc tác động cơ học từ bàn chải sẽ giúp các chất hấp thụ thấm sau vào thảm. Khạc ra lửa lý của biện pháp này đó là các chất lỏng sẽ hòa tan vào chất bẩn và hỗn hợp chất lỏng-chất bẩn-dung môi sẽ bị hấp thụ vào chất màng và sau đó được hút ra. Đối với lĩnh vực bị bẩn nặng , hóa chất giặt khô thương được dùng phối hợp với chất gột rửa. Hóa chất giặt khô thường là hợp chất hữu cơ , nhưng cũng có khả năng là Polyme. Thảm cũng cần được hút bụi trước và sau khi giặt. Việc hút bụi thảm phải hết sức kỹ càng và cẩn thận để bảo đảm hết thảy hóa chất giat tham van phong được hút sạch hoàn toàn. Tuy nhiên do hóa chất giặt thảm sofa thường rất mịn , dẫn đến khí trời ở trong phòng bị ảnh hưởng. Nếu bột trắng bắt đầu Lộ rõ ra trên dép , áo quần thì có khả năng do dịch vụ giat tham sofa họ đã dùng lan tràn thặng dư hóa chất và hút bụi không kỹ càng. Sự tình của việc giat tham sofa bằng biện pháp hóa chất khô đó là sự Lộ rõ ra trở lại của hóa chất do không thể hút hết hoàn toàn. Ích lợi của nó đó là không tốn thời gian làm khô thảm , không dùng nước. Biện pháp này hiệp với việc giat tham bảo trì định kỳ.


biện pháp giat tham tai nha Bonnet.


biện pháp giat tham sofa Bonnet này đôi khi bị gọi nhầm là giặt thảm sofa khô. Tuy nhiên không phải vậy do nó vẫn dùng nước. Biện pháp giặt thảm sofa bonnet đơn giản giống như đánh bóng sàn cứng , nhưng thao tác trên thảm. Biện pháp giặt thảm sofa này gồm có dùng của máy chà sàn quay hoặc bàn chài nghiêng ngả cùng với bàn chải cứng để điều khiển pads chà sàn ướt , khô , năng ẩm. Thảm có khả năng được phun hóa chất làm sạch trên bề mặt hoặc miếng pad được dúng vào dung dịch giat tham sau đó vắt nhẹ trước khi đặt pad dưới máy chà sàn. Nhà sàn xuất Thảm lớn nhất thế giới Shaw Industries khuyên không nên dùng biện pháp này đặc biệt đối với sợi thảm dễ đứt gãy. Biện pháp này bị Phạm vi khả năng loại bỏ bụi đất trong thảm , nhưng mà để lại nhiều hóa chất trên bề mặt thảm vì nó hư ảo hiện một quá trình phun hút thật sự. Chính bởi vậy nó cũng mau chóng bị tái bẩn trở lại. Một bất lợi của biện pháp này nữa đó là việc bonnet quay trọng có khả năng làm hỏng sợi thảm , làm rối thảm và tạo ra các vùng xoáy thảm trông dị biệt so với khu thảm bên cạnh. Đối khi , nước carbon hóa dùng trong biện pháp này làm cho chất bẩn bám vào thảm chắc hơn. Nhưng công ty dùng biện pháp giat tham yoga này thường dọa người tiêu dùng rằng biện pháp phun hút sẽ làm hỏng thảm của họ. Tuy nhiên những nhà sản xuất thảm lớn trên thế giới thường không khuyên dùng biện pháp này.


3. Hot water extraction or warm water extraction or steam cleaning "External Extraction"


biện pháp giat tham “phun hút nước nóng” , “phun hút nước ấm” hay “vệ sinh bằng hơi nước” là biện pháp giặt thảm sofa tốt nhất theo các nhà sản xuất thảm gần đây. Các nhà sản xuất thảm và sợi thảm gần đây đều khuyên dùng biện pháp này. Biện pháp giặt thảm sofa này được sắp xếp vào nhóm “làm sạch sâu”. Những biện pháp làm sạch khác chị là biện pháp “làm sạch nhẹ” , “làm sạch tạm” hay “vệ sinh trên bề mặt” bởi chưng chúng không thể làm sạch hết bụi bẩn sâu trong từng sợi thảm. Gia chi dĩ , các biện pháp khác để lại một lượng lớn hóa chất giat tham sofa còn lại sau khi giặt. Một vài nhà sản xuất thảm lớn trên thế giới cũng khuyên dùng biện pháp giat tham van phong phun hút để bảo trì thảm của họ. Biện pháp giat tham sofa này thường được gọi là giat tham hơi nước do dùng một lượng nước nhỏ xịt lên bề mặt thảm để đẩy bụi Ra khỏi cửa , sau đó hút ngay tức khắc bởi hệ thống hút đặt trước vòi xịt. Quy trình của biện pháp giat tham sofa này là phun dung dịch nước , hóa chất vào trong sợi thảm sau đó hút nước và bụi bẩn với một thiết bị hút Dữ dội và tăng chứa. Điều này có khả năng thực hiện từ một ô tô đặt bên ngoài công trình chỉ có các thiết bị hút , xử lý bề mặt mang vào bên trong , hoặc với các thiết bị nhỏ gọn cầm tay có khả năng mang vào trong văn phòng hoặc Nhà ở. Về quan điểm sức khỏe , ô tô đặt bên ngoài sẽ thích hợp hơn do khí bẩn và hơi nước ẩm sẽ được mang Ra khỏi cửa nhà mà không bị đọng lại trong nhà. Gia chi dĩ , ô tô có khả năng mang được thiết bị Dữ dội hơn dồi dào so với các thiết bị cầm tay , Dữ dội hơn từ thời gian này giat tham sạch hơn và khô nhanh hơn.


tần suất vệ sinh thảm


Thảm nên được làm sạch trước khi nó quá bẩn , vệ sinh sớm sẽ dễ dàng và Thành tựu hơn. Tránh việc để thảm lan tràn thặng dư bụi bẩn có khả năng khiến nó bị hỏng Không thể nào hồi phục. Thảm nên được giặt định kỳ 12-18 tháng phụ thuộc và sự đi lại và các hoạt động trên thảm và tùy vào thảm đó là sáng hay tôi màu. Các nhà sản xuất thảm khuyên rằng nêu thuê dịch vụ giat tham sofa chuyên nghiệp thay vì bạn tự thực hiện vì bạn có khả năng làm tấm thảm thân thương của bạn như làm thảm ngả màu vàng , làm thảm bị ướt quá mức , dư dật hóa chất giat tham sofa , bị tái bẩn bụi đất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét